Quá Trình Phát Triển Của Màng Nhựa PVC

Posted by Dịch Vụ Digital Marketing - Marketing Online on 00:06

SỰ PHÁT TRIỂN CỦA MÀNG NHỰA PVC CHO ĐẾN NGÀY HÔM NAY


Xuất hiện trên thị trường từ năm 1835 màng nhựa PVC được biết đến như là một vật liệu rất cần thiết cho cuộc sống của con người.
Tại thời điểm trước, từ những năm  đầu của thế kỉ XX màng nhựa PVC được dùng chủ yếu trong lĩnh vực bao bì và đóng gói. Lúc đó nó đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng bởi tính năng dẻo dai, bền đẹp mà chi phí sử dụng lại thấp. Sau đó nhận thấy được sự phát triển tiềm ẩn chứa trong nó hàng loạt các nhà sản xuất bắt đầu xuất hiện và cạnh trạnh mạnh mẽ với nhau. 

Điều này đã kéo theo sự ra đời của rất nhiều các sản phẩm màng nhựa với những đặc tính và ứng dụng khác nhau, được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, địa điểm như : y tế, khu công nghiệp, điện tử, vỏ than tàu hay thậm chí là các vật dụng bằng nhựa dùng trong hộ gia đình.
Những năm tiếp theo khi mà thị trường màng nhựa PVC ngày càng được mở rộng thì những cải tiến về sản phẩm bắt đầu được thực hiện. Nhiều nhà nghiên cứu đã yêu cầu các công ty sản xuất loại bỏ những tạp chất có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng có chứa trong màng PVC để đảm bảo an toàn cho người dùng. Nhờ đó mà màng nhựa PVC ngày nay đã đáp ứng được hầu hết các tiêu chuẩn khắc khe mà tổ chức y tế thế giới đề ra.
Tuy nhiên trong thời gian phát triển màng nhựa PVC vẫn gặp một số vấn đề khó khăn. Tiêu biểu nhất là vấn đề làm sao loại bỏ được hàng tỷ tấn màng PVC mỗi năm trên thế giới một cách thân thiện với môi trường  trong khi nó có đặc tính bền lâu và khó phân hủy.  Để giải đáp được câu trả lời này, các nhà sản xuất lại bắt đầu nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm màng nhựa PVC thân thiện với môi trường và thời gian phân hủy nhanh, thậm chí có thể tự phân hủy được.
Thời gian qua, dù thế giới trải qua rất nhiều cuộc cách mạng về công nghệ cũng như vật liêu mới nhưng  màng nhựa PVC vẫn giữ vững được vị trí của mình trên thị trường cũng như là trong lòng khách hàng với nhiều ưu điểm và tính năng tiện ích. 

Ngày nay, màng nhựa PVC còn được ứng dụng rất phổ biến vào các lĩnh vực với những công dụng khá thú vị và bất ngờ. Có thể kể đến như : màng nhựa PVC ngăn lạnh tại kho đông, màng PVC trong làm vách ngăn hay màng nhựa PVC chống tĩnh điện, chống tia UV bảo vệ sức khỏe người lao động tại các nhà máy sản xuất máy móc thiết bị điện tử. Các nhà sản xuất còn ứng dụng đặc tính sinh học của côn trùng là sợ ánh sáng màu vàng để sản xuất những tấm màng pvc màu vàng khi ánh sáng xuyên qua sẽ tạo .…. và còn rất nhiều rất nhiều ứng dụng khác nữa.
Chúng tôi tin rằng trong tương lai với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ, các nhà cung cấp trong và ngoài nước sẽ còn cho ra đời nhiều loại màng nhựa đặc biệt hơn nữa, đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày càng cao của khách hàng.

Tham Khảo Thêm: