TLST-PHƯƠNG PHÁP CHỐNG NÓNG HIỆU QUẢ CHO TRẠI CHĂN NUÔI

Posted by Dịch Vụ Digital Marketing - Marketing Online on 23:52

Tấm Lợp Sinh Thái Phương Pháp Chống Nóng Cho Các Trang Trại Chăn Nuôi


Những năm qua nhờ sự hỗ trợ từ Nhà nước ngành nông nghiệp của Việt Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực, gạt hái được nhiều thành tích vượt bậc, đặc biệt là lĩnh vực chăn nuôi. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế và khó khăn tiềm ẩn làm cản trở sự phát triển này. Tiêu biểu nhất là hiện tượng thời tiết nắng nóng kéo dài khiến cho nhiều gia súc, gia cầm bị chết, điều này đã trở thành một mối lo ngại rất lớn với nhiều chủ trang trại chăn nuôi.
Hiểu được nỗi lo này của người nông dân, rất nhiều công ty cung cấp vật liệu xây dựng đã  tích cực sáng tạo và tung ra nhiều vật liệu lợp mái tốt phù hợp từng trang trại chăn nuôi để làm giảm sự tác động của nhiệt độ từ môi trường đến gia súc. Và tấm lợp sinh thái chính là kết quả của công cuộc tìm kiếm này.

Tấm lợp sinh thái Onduline sẽ là giải pháp chống nóng vô cùng hiệu quả cho các trang trại chăng nuôi, giúp gia súc, gia cầm có được sức khỏe và sự phát triển ổn định.


Trước khi tấm lợp sinh thái xuất hiện, các hộ gia đình thường sử dụng tấm lợp fibro xi măng để che chắn cho trang trại chăn nuôi của gia đình mình. Sau một thời gian sử dụng ,nhiều hộ gia đình đã nhận thấy rằng tấm lợp này không những không mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn có nhiều tác động xấu đến sức khỏe của vật nuôi. Vào những ngày thời tiết nắng nóng, nhiệt độ trong chuồng là rất lớn do tấm lợp hút nhiệt từ môi trường tỏa ra. Điều này khiến cho sức khỏe của vật nuôi bị suy giảm, thậm chí tại nhiều trang trại còn xảy ra hiện tượng chết hàng loạt. Theo khảo sát từ thực tế đã cho thấy, bà Ngô Thị Xuân sinh sống tại thôn Liên Sơn xã Tân Dĩnh, tỉnh Lạng Giang chia sẻ: “Gia đình tôi thường xuyên nuôi một nghìn con gà siêu trứng. Những ngày nắng nóng, tôi phủ một lớp chăn bông cũ lên mái chuồng rồi phun nước 3 lần/ngày làm ướt chăn nhằm tránh hấp thu nhiệt xuống mái hay trường hợp của anh Phạm Văn Tuyên ở thôn Ao Dẻ, xã Hương Lạc (Lạng Giang), là chủ của một trang trại lợn, vừa qua gia đình mua 40 con lợn về “gột”. Do chuồng nuôi lợn hướng Tây, lại không được chống nóng hay có giàn phun nước làm mát nên sau khi mua về hơn chục ngày, lợn bỏ ăn, co giật rồi chết hơn 10 con, mất gần chục triệu đồng. Những hiện trạng này cho thấy các hộ gia đình đang rất cần một mái che giảm nhiệt.Chính vì thế sự ra đời của tấm lợp sinh thái được xem như một “liều thuốc thần” cho các trang trại chăn nuôi Việt Nam.


Tấm lợp sinh thái là vật liệu được chế tạo bởi hỗn hợp nhôm nhựa có chứa trong vỏ hộp sữa đồng thời sản xuất trên dây truyền công nghệ vô cùng hiện đại và tiên tiến Châu Âu nên  có khả năng cách nhiệt cực tốt. Nhiệt độ ngoài môi trường khi chiếu vào mái lợp sẽ bị phản  ngược lại nên khi đứng ở trong trang trại bao giờ bạn cũng có cảm giác mát hơn bên ngoài. Điều này đã được nhiều chuyên gia và các chủ trang trại công nhận.

Ngoài việc giảm nhiệt, tấm lợp sinh thái còn được đánh giá là sản phẩm “xanh” thân thiện với môi trường. Khác với các tấm lợp thông thường, lợp mái sinh thái không hề chứa các chất hóa học độc hại như amiang gây ung thư ,mà ngược lại nó rất an toàn với sức khỏe người dùng cũng như vật nuôi.

Hiện nay rất nhiều chuyên gia cũng như là bác sĩ thú y đang khuyến khích người dân nên sử dụng mái lớp sinh thái, vừa đảm bảo sức khỏe vật nuôi vừa tiết kiệm được chi phí lắp đặt. Đặc biệt đối với những hộ gia đình sở hữu trang trại lớn thì đây là một giải pháp quá hợp lý rồi. Ngoài việc sử dụng tấm lợp sinh thái, vào mùa hè các hộ gia đình cũng cần phải bổ sung thêm một số biện pháp cần thiết hỗ trợ cho trang trại chăn nuôi của gia đình mình như : giữ cho chuồng trại thông thoáng, sạch sẽ, phủ rơm rạ, lá cọ lên mái chuồng hoặc trồng dây leo che phủ để làm mát.Có thể lắp đặt thêm hệ thống phun sương trực tiếp hoặc quạt thông gió trong chuồng nuôi vào những ngày nắng nóng để đảm bảo độ mát tuyệt đối cho vật nuôi.

Tham Khảo:

- Những loại mái lợp thích hợp cho vùng khí hậu nóng
Tấm lợp sinh thái onduline chống bão tốt
Sử dụng tấm lợp sinh thái an toàn cho sức khỏe