HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM SẠCH MÀNG NHỰA PVC

Posted by Dịch Vụ Digital Marketing - Marketing Online on 21:09

Vệ sinh màng nhựa pvc làm sạch rèm nhựa pvc đúng cách.

Màng nhựa PVC đã trở thành người bạn thân thiết với nhiều hộ gia đình, nhà máy, nơi công cộng. Sự xuất hiện của màn nhựa PVC giúp phân tách từng khu vực riêng tạo ra sự thoáng mát, yên tĩnh và trong lành. Để có  thể giữ độ bền thật lâu cho màng nhựa, người sử dụng cần biết cách lau chùi, vệ sinh đúng cách.

Khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm nào đó tính lâu bền phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ngoài việc chất lượng sản phẩm đó như thế nào nó còn bị ảnh hưởng bởi cách chúng ta dùng, cách chúng ta chăm chút.  Với màng nhựa PVC cũng không ngoại lệ, để tăng tuổi thọ cho màng nhựa chúng ta cần thường xuyên lau chùi, vệ sinh đúng cách.

Qua thời gian sử dụng thì với tính chất màn nhựa pvc sẽ rất dễ thấy bụi bẩm và các bụi bẩn sẽ bám trên rèm nhựa và tạo ra những vết loang lổ trông rất nhức mắt. Đặc biệt với rèm có gân sóng đôi thì các vết bẩn càng có chỗ ẩn nấp. 

Vì vậy, vệ sinh màn nhựa thường xuyên là cách tốt nhất để giúp sở hữu những bộ rèm cử nhựa PVC sạch sẽ, sáng bòng. Màn nhựa PVC không  phải là quá bám bụi bẩn. Nên người sử dụng không cần phải lau chìu với tần suất dày đặc. Bình quân 1 lần/ tuần là đủ để giữ gìn bộ rèm  cửa PVC sạch sẽ tại nhà. Còn với các vị trí như nhà máy, công trường hay nơi công cộng thì có thể lau chìu 2 - 3 lần /tuần là hợp lí.

Sau đây là 3 bước cơ bản để lau chùi màng nhựa PVC trong cứng và trong dẻo hay các loại màng nhựa rèm nhựa khác.

1.      Bước 1: Tháo rời màng nhựa pvc.

Đây là công đoạn đầu tiên của quá trình lau chùi, cũng là bước cựa kỳ quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Do màng cửa có cấu tạo và có khổ lớn nên nếu để nguyên lau chùi thì sẽ rất tốn công sức và mất thời gian. Người dùng cần tháo rời các bộ phận  của rèm cửa nhựa PVC để thuận tiện cho việc lau chùi.

Màng nhựa PVC gồm 3 phần : thanh trao, pát treo và những tấm, miếng màn nhựa dẻo. Việc chúng ta cần làm là tháo rời 3 bộ phận này ra để lau chùi cho kỹ lưỡng và sạch sẽ.

2.      Bước 2: Lau bụi bẩn màng nhựa.

Tiếp theo bạn sẽ sử dụng một chiếc khăn bông mềm được thấm nước đã được chuẩn bị từ trước  để chà xát, lau chìu những miếng nhựa đã được tháo rời. Sau khi đã lau sạch thì lau lại bằng một chiếc khăn khô.
Một điều bạn cần lưu ý là  không nên đem miếng nhựa ra rửa với nước vì như vậy sẽ làm giảm độ bền của miếng nhựa PVC.


Với thanh treo và pát treo thì sau khi lau bằng khăn ướt phải lau lại khô bằng khăn sạch. Tránh tình trạng để nước đọng trên các thanh này vì sẽ dễ gây ôxi hóa, han rỉ. Đặc biệt trong quá trình lau chùi tuyệt đối không được dùng các dung dịch hóa chất như : xà phòng, nước tẩy… để màng nhựa không bị ăn mòn.

3.      Bước 3: Lắp ráp màng nhựa pvc cứng và màng pvc dẻo.

Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ các bộ phân của rèm màng nhựa PVC, bước cuối cùng bạn cần làm là khéo léo lắp lại màn nhựa PVC theo trình tự quy định. Nhớ phải gắn chặt thanh treo và pát treo với nhau để đảm bảo độ chắc chắn của màn nhựa.
Nếu thấy màn nhựa bị bong hay trục trặc gì đó câng phải gọi nhân viên bảo dưỡng của công ty đến để chỉnh sửa trong trường hợp bạn không thể tự làm để chắc chắn rằng màng nhựa của bạn đang hoạt đông rất tốt và hiệu quả.

Trên đây là ba bước vệ sinh cơ bản nhất của một chiếc rèm cửa nhựa pvc đúng cách. Thực hiện đúng quy trình này, rèm cửa của bạn sẽ luôn sạch sẽ như mới và giữ được độ bền lâu hơn. 

Nếu thấy màng nhựa nhà mình có hiện tượng bám bụi nhiều thì hãy ngay lập tực áp dụng các bước trên đảm bảo bạn sẽ có ngay một rèm cửa mới như ban đầu.

trung kiên đơn vị phân phối màng nhựa pvc và các loại vật liệu xây dựng, vật liệu nội thất, ngoại thất hiện nay.


Tham khảo thêm tấm lợp sinh thái hiện nay là vật liệu ngoại thất thông dụng được sử dụng rộng rãi, mang đến những không gian sống vô cùng lý tưởng, giúp người sử dụng loại bỏ đi cái nóng, loại bỏ tiếng ồn tuyệt đối.