Sự khác nhau giữa màng nhựa PVC và màng Pet

Posted by Dịch Vụ Digital Marketing - Marketing Online on 20:42

Màng nhựa pvc và những sự khác biệt so với màng Pet trong công nghiệp

So sánh sự khác nhau giữa màng nhựa PVC cứng và màng pet trên các phương diện đặc điểm, kích thước sẽ giúp mọi người hiểu và dễ dàng nhận biết. Đồng thời, giúp tránh các tình trạng nhầm lẫn khi có ý định sử dụng các sản phẩm từ hai loại nhựa này.

Màng nhựa PVC trong là nguyên liệu được sử dụng phổ biến và ứng dụng trong đời sống lao động, sản xuất và sinh hoạt hàng ngày. Các sản phẩm được sản xuất từ màng nhựa như: vách ngăn chống bụi, chống côn trùng, chống ồn; các loại rèm cửa, hay các vật dụng gia đình luôn hiện hữu hàng ngày trong cuộc sống. 

Các loại màng nhựa khác nhau đều có những ưu nhược điểm riêng biệt, có những nét đặc trưng khác nhau về đặc tính, công dụng hay thành phần hóa học. Sự khác nhau này cũng góp phần quyết định mục đích sử dụng của chúng.

Màng PVC cứng

Hiện nay trên thị trường có hai loại màng nhựa phổ biến là: màng nhựa PVC cứng và màng nhựa Pet. Hai màng nhựa này có sự khác nhau cơ bản về tính chất, kích thước giúp người sử dụng dễ dàng nhận biết bằng mắt.

Tiêu chí
Màng nhựa PVC cứng
Màng Pet
Màu sắc
Trong suốt
Trong suốt, trắng sữa, màu đen
Nguyên liệu
Được làm từ bột nhựa PVC chính phẩm
Được làm từ hạt nhựa Pet chính phẩm
Độ dày
0,15 - 0,7 mm
0,19 - 0,79 mm
Khổ rộng tiêu chuẩn
600 mm, 800mm
300mm, 800mm

Cả hai loại màng nhựa đều được sử dụng phổ biến để sản xuất : khay nhựa, hộp bánh, vỉ thuốc, làm vỉ string,... Đây đều là những vật dụng được sử dụng hàng ngày và rất thân thiện với môi trường.

Để so sánh về độ phổ biến thì màng nhựa PVC giá rẻ hơn loại màng Pet và có xu hướng được sử dụng nhiều hơn so với màng Pet. Các đặc tính bề mặt nhẵn, bám dính và có khả năng định hình tốt chính là ưu điểm vượt trội khiến màng nhựa PVC cứng được khách hàng ưa chuộng.

Màng Pet

Màng nhựa PVC hiện được sử dụng nhiều trong sản xuất công nghiệp. Với giá cả không quá đắt đỏ, màng nhựa PVC thích hợp là vật liệu dùng trong các doanh nghiệp vừa, mới thành lập với số vốn ít ỏi. Sự đáp ứng nhu cầu về giá và chất lượng của mạng nhựa PVC cứng khiến cho sự hiện diện của loại vật liệu này ngày càng nhiều trên thị trường. Sự đa dạng về kích thước cũng là điểm mạnh của mạng  nhựa PVC khi có thể tùy chỉnh các kích thước khác nhau cho các hoàn cảnh và mục đích sử dụng khác nhau.

Trên đây là sự khác nhau về tính chất, đặc điểm của hai loại vật liệu màng nhựa PVC cứng và màng PET. Đây đều là những kiến thức mà bất kì ai cần nắm được khi có ý định sử dụng các chất liệu này cho công việc kinh doanh hay công việc nội trợ.

Hãy trở thành một khách hàng thông mình và lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho mình.

Hưng Phú Gia chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm vật liệu xây dựng và vật liệu nội ngoại thất cho xây dựng công nghiệp và xây dựng với những loại sản phẩm tốt, nhiều ứng dụng và linh hoạt trong mọi môi trường.

Tấm lợp sinh thái của Hưng Phú Gia hiện nay được xem là loại vật liệu xây dựng rất tốt và dùng để thay thế các loại sản phẩm truyền thống khác với nhiều tính năng ưu Việt.

Tấm lợp sinh thái Onduline ra đời dùng để thay thế các loại tấm lợp thông dụng với khả năng chống rỉ sét, chống ồn, chống nhiệt và có tính thẩm mỹ cao với nhiều màu sắc đẹp, trang nhã sẽ là sản phẩm tốt để thay thế cho các loại tấm lợp thông thường.