SỰ KHÁC BIỆT GIỮA TẤM LỢP SINH THÁI VÀ TẤM LỢP THÔNG THƯỜNG

Posted by Dịch Vụ Digital Marketing - Marketing Online on 23:59

SỰ KHÁC NHAU GIỮA TẤM LỢP SINH THÁI VỚI CÁC TẤM LỢP THÔNG THƯỜNG.


Ra đời cách đây không lâu nhưng tấm lợp sinh thái đã được ứng dụng rất nhiều vào cuộc sống của con người. Từ những ngôi nhà, công trình lớn cho đến các xưởng sản xuất công nghiệp đâu đâu cũng thấy sự có mặt của tấm lợp sinh thái. Một vài câu hỏi được đặt ra là tại sao tấm lợp sinh thái lại có sức hút đến thế ? và ở nó có điểm khác biệt gì so với các loại lợp thông thường ?.

Trước sự xuất hiện của tấm lợp sinh thái đã có vô vàng loại lợp mái ra đời với nhiều mẫu mã và chất liệu khác nhau. Có thể kể đến một số các tên quen thuộc như : mái ngói, mái tôn.. Đây là những vật liệu được người dân sử dụng phổ biến trong các mục đích như làm mái nhà, che chắn chuồng trại chăn nuôi hay đậy bể nước… và còn rất là nhiều ứng dụng trong cuộc sống. Tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng người tiêu dùng cảm thấy loại lợp này không thực sự đạt yêu cầu họ đề ra và cần phải có một giải pháp tốt hơn. Đó là lý do tại sao mà tấm lợp sinh thái ra đời.


Tấm lợp sinh thái ra đời mang theo rất là nhiều điểm khác biệt so với những loại mái lợp thông thường. Điểm đầu tiên cần nhắc đến, đó chính là nguyên liệu sản xuất  trong khi các tấm lợp thông thường được sản xuất từ các sợi amiăng nhỏ có thể phát tán trong đất, trong nước và trong không khí, là nguy cơ gây hại đến sức khỏe con người và hình thành căn bệnh quái ác ung thư thì tấm lợp sinh thái lại được chế tạo từ các chất vô hại từ hỗn hợp nhôm – nhựa được xử lý dưới áp suất và nhiệt độ cao, đặc biệt không chứa chất amiang gây hại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Điểm thứ hai là về khả năng cách âm và cách nhiệt, đây chính là điểm mạnh mà tấm lợp sinh thái đang sở hữu. Trước đây, khi sử dụng những mái tôn  nhiều hộ gia đình thường phàn nàn rằng mái lợp này vào mùa hè rất là nóng và tệ hơn là những ngày mưa bão lại tạo ra tiếng ồn lớn trên mái nhà, khiến họ cảm giác không được thoải mái và bất tiện trong sinh hoạt. Tuy nhiên, đối với tấm lợp sinh thái thì hiện tượng này không hề có bởi nó sở hữu một tính năng cách âm, cách nhiệt cực tốt. Dù là thời tiết có khắc nhiệt như thế nào đi chăng nữa thì không gian nhà bạn vẫn trong lành và thoáng mát. Khách hàng có thể thoải mái tận hưởng mà không lo ngại vấn đề thời tiết.


Bên cạnh đó thì tấm lợp sinh thái còn có lợi thế cao về trọng lượng. Thường thì những mái lợp tôn hay ngói có trọng lượng rất là nặng, khi đặt lên mái nhà sẽ tạo ra một trọng lực rất lớn ảnh hưởng đến sự bền đẹp của ngôi nhà, còn chưa kể độ bền của các loại lợp này kém hơn so với tấm lợp sinh thái, vì thế mà đa phần các hộ gia đình sử dụng tấm tôn hay ngói không được bao lâu lại phải thay tấm khác. Điều này rất là bất tiện và gây tốn kém chi phí lắp đặt cũng như là vận chuyển. Khi sử dụng tấm lợp sinh thái bạn hoàn toàn không phải lo ngại về vấn đề này vì tấm lợp sinh thái được bảo hành tận 15 năm.

Điểm khác biệt cuối cùng và cũng là điều thu hút khách hàng sử dụng tấm lợp sinh thái. Đó là kiểu dáng và màu sắc của tấm lợp. Tấm lợp sinh thái sở hữu gam hết sức trang nhã và tươi tắn, đồng thời kiểu dáng cũng vô xùng đặc sắc phù hợp với nhiều loại công trình và kiến trúc khác nhau. Trong khi đó màu sắc và kiểu dáng của các loại lợp thông thường hết sức đơn giản và khó kết hợp với các công trình kiến trúc phức tạp.

Trên là tất cả những điểm khác biệt giữa tấm lợp sinh thái và các loại lợp thông thường. Hy vọng rằng với những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn nắm thêm được kiến thức về mái lợp để có được sự lựa chọn tốt nhất cho ngôi nhà.

Tham Khảo:

- Tấm Lợp Sinh Thái Chống Nóng Cho Trang Trại Chăn Nuôi
Những loại mái lợp thích hợp cho vùng khí hậu nóng
Tấm lợp sinh thái onduline chống bão tốt
Sử dụng tấm lợp sinh thái an toàn cho sức khỏe