MỘT SỐ ĐIỂM LƯU Ý KHI THI CÔNG TẤM LỢP SINH THÁI

Posted by Dịch Vụ Digital Marketing - Marketing Online on 21:34

Những Kinh Nghiệm Thi Công Tấm Lợp Sinh Thái Trong Xây Dựng.

Ngay khi nhận thức được sự nguy hại của chất amiang chứa trong các mái lợp fibro nhiều hộ gia đình và các doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng tấm lợp sinh thái. Vừa đảm bảo an toàn sức khỏe khi sử dụng lại đáp ứng được những yêu cầu kỹ thuật đề ra. Hiện nay tấm lợp sinh thái đang được sử dụng khá phổ biến trên thế giới và Việt Nam điều này vừa tạo ra bước ngoặc lớn cho ngành sản xuất vật liệu xây dựng đồng thời cũng tạo nền tảng để những sản phẩm chất lượng, thân thiện với môi trường ra đời. Hôm nay sẽ không giới thiệu các bạn nghe về sản phẩm này nữa vì nó cũng không quá xa lạ mà sẽ nói nhiều hơn về những điểm lưu ý khi thi công tấm lợp sinh thái để chúng ta có thêm kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình lắp đặt giúp đạt hiệu quả cao trong công việc và an toàn lao động.

Tấm lợp sinh thái onduline cũng giống như những loại tôn lợp thông thường khác công trình và nơi thi công là ở trên cao nên sẽ có những mức độ nguy hiểm khác nhau. Cho nên khi lắp đặt và thi công tấm lợp sinh thái cũng cần phải chú ý và tuân thủ đúng quy định để đảm bảo an toàn và đảm bảo chất lượng.



Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất đối với việc thi công là tiêu chuẩn của một nhân viên thi công. Do tấm lợp sinh thái là mái lợp được thiết kế dành riêng để che chắn cho các ngôi nhà hay các công trình lớn nên việc yêu cầu cao ở nhân viên là điều rất dễ hiểu. Tiêu chí đặt ra đối với một nhân viên kỹ thuật này là phải có độ tuổi lao động phù với với quy định Nhà nước, có chứng nhận đủ sức khỏe của cơ quan y tế. Hơn nữa, phải được đào tạo về nghề nghiệp, được chính thức giao làm công việc thi công lợp mái và được huấn luyện bảo hộ lao động có chứng chỉ kèm theo.

So với cái loại khác thì tấm lợp sinh thái onduline giá rẻ, trọng lượng nhẹ, và thi công khá nhanh chóng nhưng vì điều kiện làm việc là ở trên cao nên cũng cần phải có đầy đủ các đồ bảo hộ. Trước khi bắt tay vào làm việc các nhân viên kỹ thuật cần chuẩn bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ cá nhân được cấp phát theo chế độ, đặc biệt là dây đai (dây, móc, khóa) để đảm bảo an toàn trong quá trình lắp đặt.


Do công việc thi công mái lợp là ở trên cao, độ cao và mức độ nguy hiểm phụ thuộc phần nhiều vào tính chất của địa điểm vì thế mà nhân viên chỉ được làm trên mái sau khi đã đặt rào ngăn và biển cấm bên dưới xung quanh khu vực đang làm  vừa đảm bảo an toàn cho bản thân vừa để báo cho mọi người biết vùng nguy hiểm do vật liệu và dụng cụ có thể rơi xuống. Hàng rào ngăn phải đặt rộng ra ngoài mép mái theo hình chiếu bằng một khoảng cách 2m khi mái có độ cao không quá 7m và khoảng cách 3m khi mái có độ cao quá 7m.Vị trí lợp mái nếu nằm sát đường dây điện cao thế phải biện pháp bảo đảm an toàn (cúp điện, đề phòng người và vật liệu vi phạm hành lang an tcàn điện cao thế) và biện pháp đó phải thông báo cho mọi người cùng biết.

Tấm lợp sinh thái giá rẻ, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm nhân công, lắp đặt dễ dàng nhanh chóng và an toàn những khi khi công các nhà thầu cũng nên chú ý an toàn đến độ cao và kết cấu.

Trước khi thực hiện công việc bạn cần kiểm tra kỹ tình trạng của xà gồ, cầu phong, litô và các phương tiện bảo đảm an toàn khác của các công trình để đảm bảo độ chắc chắn khi bạn leo trèo và di chuyển trên mái . Đối với mái có độ dốc trên 25o phải có thang gấp (xếp) đặt qua bờ nóc để bảo đảm an toàn khi đi lại. Thang phải được cố định chắc chắn vào công trình và có bề rộng không nhỏ hơn 30 cm.


Hưng Phú Gia cung cấp tấm lợp sinh thái tphcm nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO.

Ngoài ra hưng phú gia còn cung cấp các loại vật liệu xây dựng khác trong đó màng nhựa pvc trong hiện nay đang được sử dụng khá rộng rãi làm vách ngăn công nghiệp và rèm cửa cản bụi các loại trong kho xưởng sản xuất.